Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông báo

Bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND huyện Xín Mần tại buổi Lễ ra quân thu NSNN năm 2018

03/01/2018 00:00 184 lượt xem

Sáng ngày 02.01.2018, UBND huyện Xín Mần long trọng tổ chức lễ ra quân thu NSNN năm 2018 với không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu năm mới và những thành quả đạt được trong công tác thu thuế, phí năm 2017 đạt và vượt chỉ tiêu giao, số tăng tuyệt đối 4.602 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch Tỉnh giao và 111% Nghị quyết HĐND. Đây cũng là động lực để Xín Mần phấn đấu thu NSNN năm 2018 đạt 40.041 tỷ đồng. Trong đó thu thuế, phí 36.541 tỷ đồng.

       TTTĐT Xín Mần xin được đăng tải toàn văn bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoàng Nhị Sơn tại buổi Lễ ra quân thu NSNN năm 2018.

Thưa toàn thể các đồng chí

Năm 2017 là năm gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai dịch bệnh, thời tiết khí hậu có những diễn biến phức tạp, số vốn đầu tư xây dựng giảm đã tác động trực tiếp đến phát triển sản xuất, kinh doanh, đời sống của nhân dân và việc thực hiện các mục tiêu  phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Xong được sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của Trung ương, của Tỉnh cùng với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao của Đảng bộ, HĐND, UBND huyện đã chỉ đạo, điều hành, nhận thức rõ những khó khăn, thách thức, nắm bắt dự báo, tận dụng thời cơ, chủ động bám sát diễn biến, tình hình, tập chung lãnh, chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm cao có trọng tâm, trọng điểm trong thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển  kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Nên trong năm 2017 huyện nhà đã đạt được mức tăng trưởng cao hoàn thành các chỉ tiêu ở trên tất cả các chỉ tiêu phát triển, trong đó phải kể đến công tác thu ngân sách.

Để phát động phong trào thi đua, động viên nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện tốt các khoản đóng góp, các khoản thuế, phí theo Luật quản lý thuế, thu đúng, thu đủ,  thu kịp thời các nguồn thu phát sinh. Tuyên truyền, động viên, khuyến khích nhân dân và các thành phần kinh tế tự giác nộp đầy đủ các khoản đóng góp, Thuế, Phí, Lệ phí vào Ngân sách Nhà nước đúng với quy định, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu Ngân sách năm 2018

Hôm nay UBND huyện Xín Mần long trọng tổ chức buổi lễ ra quân thu ngân sách đầu năm 2018.

Trước tiên tôi thay mặt TTr Huyện ủy, TTr HĐND- UBND Huyện  gửi đến quý vị đại biểu, Lãnh đạo các Phòng ban trong huyện, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ ngành Tài chính, các tổ chức cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt./.

Kính thưa: Quý vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí, năm 2017 vừa qua dưới sự quan tâm chỉ đạo của TTr Huyện Ủy, TTr HĐND - UBND Huyện và Cục thuế tỉnh Hà Giang, sự phối hợp của các ngành chức năng trên địa bàn, sự tập trung tổ chức quản lý thu của các xã, thị trấn, sự phấn đấu nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức Chi cục thuế huyện Xín Mần, cùng với sự tự giác chấp hành tốt các khoản đóng góp của nhân dân các dân tộc trong huyện và thực hiện tốt Chính sách Thuế của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, đã tạo thuận lợi cho công tác thu Ngân sách của huyện nhà trong năm qua.

* Kết quả thu thuế, phí năm 2017

Tổng thu ngân sách trên địa bàn là: 44.888 triệu/37.650 triệu đồng đạt 119.2% kế hoạch tỉnh giao. Trong đó thu Thuế và Phí là: 37.903 triệu đạt 114% kế hoạch tỉnh giao, đạt 111% kế hoạch HĐND huyện giao. Trong đó thu tại địa bàn quản lý: 32.380 triệu; 19/19 xã, thị trấn đã hoàn thành trên 100% chỉ tiêu thu thuế, phí đã góp phần vào  thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Huyện. Thay mặt TTr Huyện ủy, HĐND - UBND huyện xin được biểu dương các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thu Ngân sách và các tổ chức, cá nhân kinh doanh gương mẫu chấp hành tốt Chính sách Thuế trong năm vừa qua.

           Để phấn đấu thu đạt và vượt chỉ tiêu thu Ngân sách năm 2018 thay mặt TTr Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện giao một số nhiệm vụ trọng tâm cho các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện trong năm 2018 như sau:

1.Đối với Chi cục thuế

Căn cứ kế hoạch giao thu năm 2018 của HĐND tỉnh và HĐND huyện giao. Tổ chức xây dựng kế hoạch thu cụ thể từng địa bàn, chi tiết theo tháng, quý, năm. Thực hiện tốt công tác tham mưu báo cáo kịp thời, tìm ra những biện pháp quản lý thu có hiệu quả với cấp Ủy Chính quyền huyện, chủ động phối hợp với các ngành, Đoàn thể, UBND các Xã, Thị trấn. Tổ chức thu triệt để các nguồn thu phát sinh trên địa bàn vào NSNN. Đảm bảo nuôi dưỡng nguồn thu, nhưng cũng nghiêm khắc sử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm Luật quản lý thuế. Riêng lệ phí Môn bài tập trung thu rứt điểm xong trước ngày 22/01/2018.

* Về công tác quản lý thu Thuế hộ Công thương nghiệp dịch vụ ngoài quốc doanh.

- Tổ chức kiểm kê đưa 100% hộ phát sinh ra kinh doanh vào quản lý, khảo sát điều tra doanh số, điều chỉnh thuế sát với doanh thu thực tế của các hộ kinh doanh, tăng cường công tác kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động khai thác Tài nguyên, khoáng sản, nhất là đối với lĩnh vực kinh doanh vận tải, xây dựng cơ bản tư nhân, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh kê khai nộp đầy đủ các khoản Thuế, Phí phát sinh vào Ngân sách Nhà nước

+ Công tác quản lý DN – HTX tăng cường kiểm tra đôn đốc các DN – HTX thực hiện tự khai, tự nộp thuế vào NSNN đầy đủ, kịp thời. kiểm tra, hướng dẫn việc mở sổ sách kế toán kiên quyết xử lý đối với các đơn vị vi phạm về chế độ ghi chép sổ sách kế toán, sử dụng hóa đơn chứng từ, thực hiện đăng ký, kê khai nộp thuế không theo đúng Luật quản lý thuế, chú trọng công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế nhằm tăng thu và giảm tỷ lệ nợ thuế.

+ Các khoản thu liên quan đến đất đai; Chuyển quyền, chuyển đổi mục đích sử dụng, đấu giá quyền sử dụng đất, tổ chức phối hợp với UBND các Xã, Thị trấn, Phòng tài nguyên môi trường rà soát diện tích đất, chuyển đổi mục đích sử dụng, đất mua bán chuyển nhượng nhưng chưa làm thủ tục đưa vào quản lý thu. Tham mưu cho huyện về  bán đấu giá quyền sử dụng đất, cấp đất tại khu vực trung tâm Thị trấn Cốc Pài, trung tâm các xã. Tiếp tục rà soát các Xã còn lại và hoàn chỉnh hồ sơ đối với các hộ tự ý san lấp, dựng nhà trái phép. Vi phạm Luật đất đai

+ Công tác quản lý Phí, Lệ phí; Tăng cường công tác kiểm tra việc quản lý thu nộp  tiền Phí, Lệ phí đúng quy định và thực hiện Nghị định của Chính phủ về thu Phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản. Xác minh xử lý nghiêm túc các tổ chức, cá nhân có hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản nhưng không kê khai đầy đủ các khoản Thuế, Phí, các đơn vị ủy nhiệm thu phí khi thực hiện thu Phí, Lệ phí nhưng không xuất chứng từ thu theo quy định

+ Về Công tác tuyên truyền: Công tác tuyên truyền Chính sách Thuế là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Chi cục thuế phải có kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng như Phòng tư pháp, Trung tâm văn hóa, UBND các xã, thị trấn, các khối Đoàn thể, tổ chức tuyên truyền sâu rộng các Chính sách Thuế  mới tới người dân và tổ chức, cá nhân  hoạt động SXKD, để tổ chức, cá nhân hiểu tự giác chấp hành nộp đầy đủ các khoản đóng góp và Thuế, Phí vào Ngân sách Nhà nước

2.Đối với các ngành

Công an, Quản lý thị trường, Kiểm lâm, Phòng tài chính kế hoạch, Kho bạc nhà nước, Phòng tài nguyên môi trường, Phòng kinh tế và hạ tầng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, Ngân hàng nông nghiệp tăng cường công tác phối hợp với Chi cục thuế nắm bắt tình hình, hỗ trợ Chi cục thuế, tổ chức quản lý thu phát sinh, quản lý thu nợ và xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm Luật quản lý thuế để nhằm tăng thu, chống thất thu và giảm tỷ lệ nợ thuế

3. Đối với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn

Căn cứ vào kế hoạch giao thu cho các xã, thị trấn chủ động tổ chức phối hợp chặt chẽ với Chi cục thuế, các ngành chức năng của Huyện, tổ chức quản lý thu có hiệu quả các khoản Thuế, Phí phát sinh trên địa bàn và các khoản đóng góp của nhân dân vào NSNN. UBND các xã, thị trấn phải xác định kế hoạch, chỉ tiêu giao thu Ngân sách là nhiệm vụ trọng tâm để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm.

4. Đối với tổ chức, cá nhân hoạt động SXKD.

Phải nhận thức được rằng việc chấp hành Chính sách thuế, Phí là quyền lợi và nghĩa vụ của mình, tự giác kê khai trung thực số tiền Thuế, Phí phải nộp, nộp đầy đủ, kịp thời, đúng thời gian quy định vào Ngân sách Nhà nước, có kế hoạch đầu tư mở rộng SXKD, kinh doanh đúng Luật, đảm bảo có thu nhập để tái đầu tư sản xuất kinh doanh làm giàu chính đáng.

Kính thưa: Quý vị đại biểu

          Thưa toàn thể các đồng chí.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác thu Ngân sách năm vừa qua và những kinh nghiệm thực tế tích lũy được. cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của TTr huyện Ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp giữa các ngành, UBND các Xã, Thị trấn. sự tự giác nộp các khoản đóng góp của Nhân dân, chấp hành tốt Chính sách Thuế của các tổ chức, cá nhân kinh doanh. Tôi tin tưởng rằng năm 2018 này, chắc chắn chúng ta sẽ thu đạt và vượt chỉ tiêu thu Ngân sách mà UBND tỉnh giao. HĐND huyện giao.

Một lần nữa thay mặt TT Huyện Ủy, HĐND - UBND huyện, xin cảm ơn quý vị Đại biểu, các Ban ngành, Đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, các tổ chức, cá nhân hoạt động SXKD, các cháu học sinh đã đến dự và tham gia buổi lễ ra quân thu ngân sách đầu năm đông đủ, nhân dịp đầu năm mới năm 2018 và đón xuân Mậu Tuất. Tôi xin chúc quý vị Đại biểu cùng các đồng chí và các cháu học sinh lời chúc tốt đẹp nhất.

Xin chân thành cảm ơn./.


Tin khác