Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần xây dựng Chế Là ngày một đổi mới

23/09/2021 13:35 58 lượt xem

Những năm qua, bên cạnh những kết quả đạt được rất tích cực, thì công tác cải cách hành chính của xã Chế Là cũng còn nhiều hạn chế, bất cập. Trước yêu cầu phát triển của huyện, của xã trong giai đoạn mới đòi hỏi cần phải đẩy mạnh hơn nữa, quyết liệt và hiệu quả hơn nữa công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng Chế Là phát triển nhanh và bền vững.

     Hệ thống hành chính nhà nước luôn trong quá trình động, vừa bảo đảm sự quản lý nhà nước trên các lĩnh vực xã hội, vừa tìm cách thích ứng với những thay đổi của xã hội, của nền kinh tế. Đến một lúc nào đó, các yếu tố của nền hành chính nếu không có những thay đổi, cải cách sẽ trở thành lực cản, làm cho hiệu lực, hiệu quả hành chính nhà nước kém đi, đó là lúc nền hành chính cần phải được cải cách một cách tổng thể hoặc cải cách một số yếu tố đang bất cập.

     Cải cách hành chính được hiểu là một quá trình thay đổi nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hành chính, cải tiến tổ chức, chế độ và phương pháp hành chính cũ. Cải cách hành chính không làm thay đổi bản chất của hệ thống hành chính, mà chỉ làm cho hệ thống này trở nên hiệu quả hơn, phục vụ nhân dân được tốt hơn so với trước.

     Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự phát triển của xã, thời gian qua dưới sự lãnh đạo của huyện công tác cải cách hành chính của xã Chế Là được đẩy mạnh và đạt được những kết quả rất tích cực. Trong 5 năm 2015 - 2020 công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) từng bước bắt nhịp nhu cầu của người dân, trọng tâm là đơn giản thủ tục hành chính, chủ động cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định.

Ban văn hóa xã

Tin khác